Giỏ hàng

BÁNH BAO KHOAI LANG TÍM

Bánh bao là món ăn sáng quen thuộc với nhiều người. Nhắc đến bánh bao chủ yếu là nhân thịt và nhân chay. Tuy nhiên, nếu chán những chiếc bánh bao chay một màu nhạt nhòa, bạn có thể thêm nhân khoai tím để món ăn thêm hấp dẫn và bớt ngấy. Đặc biệt, bánh bao khoai tím vô cùng dễ làm, phù hợp cả với những người ít vào bếp.

Chuẩn bị:

  • 300gr bột báng bao
  • 4gr men nở
  • 10gr sữa bột
  • 1 củ khoai lang tím
  • 80gr đường trăng

Thực hiện:

Bước 1: Với cách làm bánh bao khoai lang tím này thì bạn cần phải gọt vỏ khoai lang, cắt miếng, hấp chín, nghiền nhuyễn. Cho bột bánh bao, men nở, đường trắng, sữa bột, 130ml nước vào tô, trộn đều, nhào hỗn hợp thành một khối mềm mịn. Dùng 1/3 số bột vừa nặn đem trộn lẫn với khoai tím thành bột khoai tím.

Bước 2: 2/3 phần bột trắng còn lại cán đều, cắt thành nhiều miếng tròn làm vỏ bánh. Làm tương tự với bột khoai tím để có phần nhân. Lấy một miếng vỏ bánh, cán mịn, đặt nhân khoai tím vào trong và bao lại sao cho phần nhân không bị nhô ra ngoài. Mỗi một vỏ bánh bọc một nhân cho đến khi hết số nhân.

Bước 3: Dùng dao khía hình chữ X trên mặt bánh vừa nặn sao cho nhìn thấy lớp nhân tím ở trong. Đặt bánh vào xửng hấp, hấp khoảng 20 phút thì lật ngược lại và hấp thêm 15 phút nữa rồi tắt bếp. Sau khi tắt bếp, không gắp bánh ra luôn mà đậy nắp đợi 3-5 phút nữa mới bỏ ra.

Bánh bao khoai tím thơm ngọt, mềm, đẹp mắt, là bữa sáng lý tưởng cho ngày mới thêm rực rỡ. Uống kèm 1 ly sữa nóng nạp năng lượng cho ngày mới nào.

 

Chúc các bạn thành công!

Credit: Cooky.vn

Danh mục tin tức

Từ khóa

1800 1296