Giỏ hàng

MIXED BERRY MOUSSE CHEESECAKE

Mixed berry mousse cheesecake mang nét đẹp kiêu kì như một cô tiểu thư đài các, từ hình thức cho đến chất lượng đều rất tinh tế và cuốn hút. Màu tím pha chút hồng nhẹ của mousse dâu kết hợp với màu trắng tinh khôi của phần cheesecake và đế bánh quy nâu nhạt tạo nên tổng thể chiếc bánh 3 lớp xinh đẹp ấn tượng.
 

Thành phần

Khẩu phần: 1 người

Bánh quy: 100Gr

Bơ lạt: 50Gr

Đường trắng: 20Gr

Bột quế: 2Gr

Kem phô mai: 200Gr

Kem whipping: 180ml

Đường bột: 30Gr

Lá Gelatine: 4Gr

Kem whipping: 200ml

Đường trắng: 50Gr

Dâu tây: 70Gr

Dâu tằm: 70Gr

Lá Gelatine: 6Gr

 

Hướng dẫn thực hiện

1.

Bánh quy xay nhuyễn mịn rồi đem trộn với 2gr bột quế, 20gr đường và 50gr bơ lạt đun chảy. Cho hỗn hợp vào khuôn có lót sẵn giấy chống dính, nhớ nén chặt tay để đế bánh được kết dính tốt hơn. Để khuôn vào tủ lạnh cho phần đế cứng lại.

2.

Gelatin lá ngâm với 100ml nước lạnh cho nở mềm thì chắc bớt nước, chừa lại một ít rồi cho gelatin vào lò vi sóng quay chảy hoặc đun cách thủy đều được. Kem phô mai để mềm ở nhiệt độ phòng. Cho kem phô mai và đường bột vào âu hoặc tô lớn, dùng máy đánh ở tốc độ thấp nhất cho 2 thứ hòa quyện với nhau, tạo thành hỗn hợp mềm mịn. Tiếp tục cho kem tươi vào, chỉnh tốc độ trung bình đánh cho kem tươi bông mềm, hỗn hợp kem trở nên sánh đặc, máy chạy tạo vân là được. Lúc này đổ gelatin vào, trộn đều. Lấy khuôn bánh ra khỏi tủ lạnh, đổ hỗn hợp cheesecake vào khuôn, lắc nhẹ cho hỗn hợp dàn đều. Để khuôn bánh vào ngăn mát tủ lạnh 30 phút cho phần cheesecake se mặt.

3.

Cho dâu tây và dâu tằm vào máy xay nhuyễn mịn cùng với đường. Đổ hỗn hợp dâu vào nồi nấu đến khi sôi lăn tăn thì nhắc xuống, cho gelatin đã quay chảy vào (chuẩn bị gelatin như bước trên), khuấy đều rồi để nguội.

4.

Đổ kem whipping vào âu, dùng máy đánh ở tốc độ vừa đến khi kem bông mềm. Chia kem tươi ra làm 2 phần, cho vào hỗn hợp dâu đã nguội rồi trộn đến khi hòa quyện. Khi lớp cheesecake đã se mặt thì đổ phần mousse dâu vào, tiếp tục cho vào tủ lạnh 3-4 giờ để bánh lạnh và định hình tốt hơn.

5.

Trang trí với dâu tươi phía trên sẽ làm cho bánh trông bắt mắt hơn. Mixed berry mousse cheesecake mang nét đẹp kiêu kì như một cô tiểu thư đài các, từ hình thức cho đến chất lượng đều rất tinh tế và cuốn hút. Màu tím pha chút hồng nhẹ của mousse dâu kết hợp với màu trắng tinh khôi của phần cheesecake và đế bánh quy nâu nhạt tạo nên tổng thể chiếc bánh 3 lớp xinh đẹp ấn tượng. Cắn vào một miếng bánh, chậm rãi thưởng thức bạn sẽ thấy được 3 tầng hương vị, từ chua nhẹ của mousse dâu đến béo mịn của cheesecake và cuối cùng là giòn thơm mùi quế của đế bánh quy. Cùng nhau thực hiện và thưởng thức em bánh xinh đẹp này nhé!

Chúc các bạn thành công!
 
Credit: Cooky.vn

Danh mục tin tức

Từ khóa

1800 1296