Giỏ hàng

CHEESECAKE XOÀI

Cách làm cheesecake xoài này không cần lò nướng, chỉ đòi hỏi bạn phải khéo léo sẽ có được món cheesecake thơm ngon cho cả nhà thưởng thức hè này!

Thành phần

Khẩu phần: 2 người

Kem phô mai: 300Gr

Sữa chua: 250Gr

Xoài chín: 200Gr

Sữa tươi không đường: 70Gr

Lá Gelatine: 10Gr

Kem whipping: 250Gr

Đường trắng: 60Gr

Nước cốt cam: 50ml

Hướng dẫn thực hiện

1.

Cho kem phô mai và sữa chua vào tô lớn, đun cách thủy cho tan. Xoài gọt vỏ cắt miếng. Một phần nhỏ cắt miếng vuông cỡ 1cm để riêng để trang trí sau, phần còn lại cắt miếng lớn hơn để làm cốt bánh, cho vào máy xay xay nhuyễn rồi cân lấy 200g xoài xay.

2.

Đánh bông kem tươi với đường. Ngâm 5g lá gelatin trong nước lạnh cho mềm rồi thêm sữa vào và cũng đun cách thủy cho gelatin tan đều hết.

3.

Cho xoài nghiền vào phần hỗn hợp kem sốt phô mai, rồi cho vào máy xay sinh tố xay đều. Sau khi xay xong đổ qua rây lọc. Thêm phần sữa gelatin cùng kem whipping vào.

4.

Đổ phần hỗn hợp vừa trộn vào đầy 1/3 khuôn, trang trí với một ít xoài cắt miếng vuông ở xung quanh và ở giữa khuôn. Kế đến đổ tiếp phần hỗn hợp còn lại vào đầy 2/3 khuôn.

5.

Rồi lại cho thêm một lớp xoài cắt miếng vuông còn lại lên. Và đổ thêm một lớp hỗn hợp đến gần đầy khuôn, chừa một khoảng nhỏ để đổ phần mặt bánh. Cho bánh vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 4 tiếng trở lên.

6.

Phần mặt bánh thì chỉ việc ngâm 5g lá gelatin còn lại cho mềm, sau đó cho vào phần nước cam đã chuẩn bị, đun cách thủy cho gelatin tan hết, để nguội bớt rồi đổ lên mặt bánh cho đầy khuôn rồi giữ lạnh thêm khoảng 4 tiếng nữa là được.

 
Chúc các bạn thành công!
Credit: Cooky.vn

Danh mục tin tức

Từ khóa

1800 1296