Giỏ hàng

Cách bảo quản dâu tây

Dâu tây là loại trái cây rất ngon và giàu dinh dưỡng, nhưng nó lại là loại trái cây khó tính vì khi chưa chín thì khá chua, khi chín ngọt rồi thì hỏng nhanh. Hiểu được khó khăn khi bảo quản khoai tây, hôm nay, chúng tôi xin gửi đến bạn cách bảo quản dây tây tươi lâu, giúp bạn an tâm sử dụng loại quả yêu thích trong thời gian dài. 

Muốn giữ dâu tây được tươi lâu, ngoài việc chọn được qua tươi cứng, không bầm dập, bạn cần bảo quản đúng cách.

dâu tây

1. Chỉ rửa dâu tây trước khi ăn

– Dâu tây hư nhanh vì chúng khá xốp và dễ hấp thụ nước, khiến chúng dễ bị dập. Vì thế, bạn nhớ chỉ rửa dâu tây trước khi ăn, vì nếu bạn rửa dâu mà không ăn ngay, dâu sẽ mất vị ngọt thơm, trở nên nhạt và nhanh mềm.

2. Chọn dâu tây có cuống dài

– Trái dâu tây có cuống dài sẽ lâu hư hơn trái có cuống ngắn. Ngoài ra, bạn cũng không nên cắt bỏ đài quả nếu chưa ăn ngay.

dâu tây có cuống dài

3. Hút ẩm cho dâu tây

– Bạn hãy lấy một hủ thủy tinh hoặc hộp nhựa sạch, lót dưới đáy một lớp khăn giấy, tiếp theo cho dâu tây vào. Lót tiếp một lớp khăn giấy rồi xếp dâu tây lên. Bạn không nên xếp dâu chồng chất lên nhau quá nhiều. Khăn giấy hấp thụ độ ẩm giúp kéo dài thời gian tươi ngon của dâu tây.

4. Đừng để một trái dâu làm hư cả hộp

– Nếu thấy một quả dâu tây bị dập, hư, hoặc đã lên mốc, bạn cần loại bỏ quả này đi ngay lập tức. Nếu bạn không để ý, quả dâu hỏng này sẽ làm hư cả hộp dâu của bạn.

5. Những nơi giữ dâu tây tươi lâu

– Nếu bạn muốn ăn dâu ngay, hãy để dâu ở nhiệt độ phòng. Nếu bạn có thể ăn hết hộp dâu tây ngay khi mới mua, bạn không cần bảo quản dâu tây trong tủ lạnh. Chỉ cần để hộp dâu nơi khô ráo thoáng mát, có nhiệt độ phòng là được. Trước khi ăn, bạn rửa sạch dâu dưới vòi nước nhỏ, nhanh chóng dùng khăn mềm lau khô, tránh để nước bám lâu sẽ làm mất vị ngon của dâu.

– Nếu ăn dâu vào ngày hôm sau, hãy để dâu tây trong hộc rau của tủ lạnh. Nếu để dâu tây trong ngăn mát tủ lạnh, sẽ giúp giữ độ ẩm cho trái dâu, tránh việc dâu nhanh bị khô.

bảo quản trong tủ lạnh

– Bạn muốn để dâu cả tháng, hãy cất dâu trong ngăn đông. Nếu lỡ mua quá nhiều dâu tây, bạn có thể lưu trữ bằng cách đông lạnh. Dâu tây khi được đông lạnh sẽ có vị giòn và ngọt lịm như kem, bạn có thể dùng dâu tây đông lạnh để trang trí bánh ngọt cũng rất đẹp mắt.

Credit: daubepgiadinh 


Danh mục tin tức

Từ khóa

1800 1296