Giỏ hàng

EGG BENEDICT VÀ SỐT HOLLANDAISE

Egg benedict là món ăn sáng tốt cho sức khỏe vì không cần dùng dầu để nấu vẫn có thể tạo ra món ăn béo, dùng chung với bánh mì sandwich hoặc thêm vào salad đều được. Trông có vẻ đơn giản, nhưng nếu thực hiện không đúng cách thì rất dễ bị vỡ nát thành canh trứng. Vì thế trong công thức này, Cooky sẽ chỉ ra một mẹo nhỏ giúp bạn chỉ cần luyện tập vài lần là có thể gần chuẩn như nhà hàng trong tích tắc.

Nguyên liệu:

Lòng đỏ trứng gà: 3 Cái
Trứng gà: 1 Quả
Bơ lạt: 180 Gr
Nước cốt chanh: 30 ml
Giấm trắng: 30 ml
Bột ớt paprika: / Muỗng cà phê
Muối: / Muỗng cà phê
Tiêu xay: / Muỗng cà phê

Cách làm:

Để làm sốt Hollandaise bạn cho 3 lòng đỏ trứng gà vào tô thủy tinh cùng 30ml nước cốt chanh rồi đem nấu cách thủy ở lửa vừa, đánh tan trong 10 giây rồi nhấc tô ra để nguội. Tiếp đó, cho thêm 180gr bơ lạt đun chảy và khuấy đều tay đến khi sốt đặc lại.

Cho tiếp 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê bột ớt Paprika, 1/2m tiêu xay rồi dùng phới lồng trộn đều tay.


Bắc nồi nước nấu sôi cho 30ml giấm vang trắng, dùng vá khuấy mạnh để tạo xoáy nước. Sau đó, nhanh tay đổ trứng vào xoáy nước, đợi 2 phút cho trứng chín thì vớt ra thấm qua khăn giấy rút bớt nước.


Để thưởng thức bạn xếp theo trình tự bánh mì sandwich, thịt xông khói, trứng chần lên trên. Sau đó rưới phần sốt Hollandaise lên trên, rắc thêm ít bột ớt paprika và tiêu xay.

Món egg bennedict vừa chín tới, còn lòng đỏ sóng sánh bên trong, ăn kèm với sốt Hollandaise, salad hay chấm với bánh mì đều hấp dẫn. Món trứng này cũng không quá phức tạp phải không nào, đây sẽ là món rất phù hợp dùng bữa ăn sáng nhanh gọn hoặc ăn theo chế độ lành mạnh. Bạn nhớ lưu công thức để thực hiện cùng Cooky cho gia đình thưởng thức nhé!

CHÚC CÁC BẠN THÀNH CÔNG!

Credit: Cooky.vn


Danh mục tin tức

Từ khóa

1800 1296