Giỏ hàng

TRÀ TRÂN CHÂU ĐẬU BIẾC

Trà hoa Đậu Biếc hay còn được gọi với cái tên thân thương trà Lam Hồ Điệp với màu tim tím đặc trưng. Loại trà này cũng mang lại những công dụng tuyệt vời đối với cơ thể chúng ta. Một loài hoa sở hữu hàm lượng chất chống oxy hóa cao, cũng như cải thiện thị lực và một số bệnh liên quan đến võng mạc. Nào cùng khám phá công thức làm trà trân châu đậu biếc đẹp mắt và tốt cho sức khỏe nhé!

Thành phần

Khẩu phần: 2 người

Bột rau câu giòn: 3Gr

Bột rau câu dẻo: 10Gr

Đường trắng: 145Gr

Dầu ăn: 150ml

Nước cốt chanh dây: 15ml

Hoa đậu biếc: 15Gr

Hướng dẫn thực hiện

1.

Trộn 10gr rau câu dẻo vào 130gr đường cát cho hòa quyện. Nấu 500ml nước rồi cho 3gr rau câu giòn vào khuấy tan, tiếp theo cho hỗn hợp đường rau câu dẻo vào, khuấy liên tục cho tan hết rau câu.

2.

Hãm 15gr hoa đậu biếc với 100ml nước sôi là ta đã có trà hoa đậu biếc. Đổ 100ml trà đậu biếc vào nồi rau câu trộn đều, đến khi sôi rồi tắt bếp và rót vào chai nhựa sạch có đầu nhọn (như chai tương ăn phở, hoặc bạn có thể dùng chai tương ớt rửa sạch cũng được)

3.

Chuẩn bị 1 tô lớn nước lạnh, sau đó đổ 150ml dầu ăn vào. Nhỏ từng giọt rau câu vào tô, giọt rau câu qua lớp dầu sẽ tạo thành hình viên tròn đều, sau đó sẽ chìm xuống phần nước đá để đông cứng lại, thành viên trân châu đậu biếc. Bạn nhớ rửa trân châu lại bằng nước cho sạch lớp dầu ăn nhé.

4.

Pha 1 muỗng canh đường vào 100ml nước trà đậu biếc. Khuấy tan và cho thêm 15ml chanh vào, vậy là ta đã có trà đậu biếc chua chua ngọt ngọt.

5.

Vậy là trà trân châu đậu biếc đã hoàn thành với vị chua chua ngọt ngọt, uống kèm trân châu dai dai với màu sắc đẹp mắt sẽ khiến bạn uống mãi không dừng. Cách làm cũng rất đơn giản đúng không nào? Hoặc bạn cũng có thể biến tấu thành trà sữa trân châu đậu biếc với lớp milkfoam.

 
Chúc các bạn thành công!
Credit: Cooky.vn

 

Danh mục tin tức

Từ khóa

1800 1296