Giỏ hàng

BÁNH BÔNG LAN

Không có lò nướng thì không thể làm bánh bông lan? Không hẳn đâu. Bạn cũng có thể làm được những chiếc bánh bông lan xốp mềm, ngon lành chỉ với nồi cơm điện đấy. Hãy cùng POEME thử thực hiện theo cách làm dưới đây nhé!

Nguyên liệu:
Trứng gà: 4 quả.
Bột mì: 90gr.
Đường bột: 80gr.
Bơ: 30gr.
Máy đánh trứng, nồi cơm điện, giấy nến.

Cách làm:

Cho trứng gà và đường bột vào tô. Dùng máy đánh trứng đánh đều, tốc độ tăng dần.
Ban đầu trứng sẽ loãng, có bọt khí to. Về sau bọt khí nhỏ lại, trứng từ từ đặc lên.
Khi thấy trứng mịn thì có thể giảm dần tốc độ máy đánh trứng. Đánh đến khi trứng bông, màu vàng nhạt, nhìn không thấy bọt khí nữa là đạt.
Rây bột mì từ từ vào trứng. Không khuấy bột với trứng theo vòng tròn. Dùng phới dẹt, cắm xuống trứng, rồi hất lên để trứng phủ lên bột. Cố gắng làm nhanh và nhẹ tay. Trộn đến khi trứng và bột hoà vào nhau thành hỗn hợp mịn là được.


Cho một tờ giấy nến vào đáy nồi cơm điện. Cho 30gr bơ vào nồi, bật nồi cho bơ tan chảy, phủ quanh giấy nến. Đổ bột vào nồi cơm điện. Dùng khăn xô phủ trên nồi cơm để nước không nhỏ xuống bánh, làm hỏng bánh.


Trước tiên, nướng bánh ở chế độ Cook trong 3-5 phút. Sau đó chuyển sang Warm trong 7 phút. Cứ trung bình 3 phút chế độ Cook thì 7-8 phút chế độ Warm. Làm như vậy khoảng 3 hay 4 lần thì bánh chín. Trong 20 phút đầu tiên, tuyệt đối không được mở nắp nồi, làm bánh bị xẹp.


Sau khoảng 30 phút, có thể thử xem bánh đã chín chưa bằng cách dùng tay ấn xuống bánh. Nếu vết lõm phồng trở lại thì có nghĩa là bánh đã gần chín. Thường thì bánh sẽ chín sau 40 phút.
Nhẹ nhàng lấy bánh ra khỏi nồi. Cho ra đĩa, cắt miếng vừa ăn.

ĐỂ BIẾT THÊM NHIỀU CÔNG THỨC HẤP DẪN, MỜI BẠN TRUY CẬP VÀO WEBSITE: http://poemecake.com.vn/blogs/news

CREDIT: Cooky.vn







Danh mục tin tức

Từ khóa

1800 1296