Giỏ hàng

MỲ SỢI BÍ NGÒI SỐT TÔM

Mỳ sợi bí ngòi sốt tôm là món ăn vô cùng lạ miệng bởi sợi mỳ được làm từ bí ngòi, hoàn toàn không có tinh bột nên đặc biệt thích hợp cho những bạn theo chế độ giảm cân hoặc ăn uống tốt cho sức khỏe. Món mỳ sợi bí ngòi sốt tôm được chế biến đơn giản và rất ít gia vị đi kèm, giữ nguyên được sự tươi ngon và ngọt tự nhiên từ các nguyên liệu rau củ và tôm. Cùng thêm món mỳ sợi bí ngòi sốt tôm này vào thực đơn những món ăn thanh đạm mà giàu dinh dưỡng nhé!

Nguyên liệu:

Tôm tươi: 200gr
Hành tây: 30gr
Bơ lạt: 15gr
Tỏi băm: 10gr
Vỏ chanh: ½ muỗng cafe
Bột nêm: 1 muỗng cafe
Bí ngòi: 300gr
Hạt điều rang: 10gr
Bột Phomai: 10gr
Nước cốt chanh: 10ml
Nước dùng gà: 30 ml
Bột ớt: 1 muỗng cafe

Cách làm:


Rửa sạch bí ngòi và để ráo nước. Sau đó, dùng dao bào, bào bí ngòi thành từng sợi dài.


Đun chảy 15gr bơ lạt. Cho 30gr hành tây tím và 10gr tỏi băm vào phi thơm. Tiếp theo cho 200gr tôm đã lột vỏ vào chảo, nêm gia vị gồm 1 muỗng cà phê ớt bột paprika và 1 muỗng canh bột nêm tự nhiên vị rau củ Knorr. Dùng sạn đảo đều.


Khi tôm vừa săn lại, cho vào chảo 30ml nước dùng gà, 10ml nước cốt chanh vàng và ½ muỗng cà phê vỏ chanh vàng. Nấu đến khi sốt sôi thì cho 300gr bí ngòi vào đảo đều nhanh tay 2 phút, sau đó tắt bếp.


Bày mỳ sợi bí ngòi sốt tôm ra dĩa, rắc thêm hạt điều và phô mai bột là món ăn đã hoàn tất. Đây là một món ăn vừa có cách làm đơn giản nhanh gọn, vừa đầy đủ dinh dưỡng. Mỳ sợi bí ngòi sốt tôm có thành phần hoàn toàn từ rau củ và hải sản nên đây sẽ là thực đơn không thể thiếu cho các bạn muốn có chế độ ăn tốt cho sức khoẻ hay giảm cân đó.


Chúc các bạn thành công!!!

ĐỂ BIẾT THÊM NHIỀU CÔNG THỨC HẤP DẪN, MỜI BẠN TRUY CẬP VÀO WEBSITE:  http://poemecake.com.vn/blogs/news


CREDIT: Cooky.vn


#POEME #JapaneseBakery #Tips&Tricks #Cook #Cake #Credit









Danh mục tin tức

Từ khóa

1800 1296