Giỏ hàng

BÁNH FLAN

Bánh flan là loại bánh tráng miệng hấp dẫn từ người lớn cho đến trẻ nhỏ. Để làm bánh flan thực ra không hề khó như chúng ta đã nghĩ đâu.
Hãy cùng POEME khám phá xem cách làm dễ thế nào nhé!

Nguyên liệu:
Trứng gà: 7 quả
Sữa tươi không đường: 600ml
Vani: 1 ống
Sữa đặc: 1 hộp
Đường trắng: 5 muỗng canh


Cách làm:
Tách vỏ 6 quả trứng gà, cho vào trong một cái bát hoặc xoong rộng rãi (lấy luôn cả lòng trắng nhé). Cho sữa đặc và chế hết hộp sữa vào thau trứng gà. Đổ tiếp 600ml sữa tươi không đường vào hỗn hợp trứng gà và sữa đặc. Dùng phới lồng đánh cho đều đến khi hỗn hợp hòa tan và quyện đều vào nhau. Trút vào hỗn hợp trứng 1 ống vani, khuấy đều lên.

Đánh trứng thật nhanh tay, sau đó đợi 2 phút cho hỗn hợp lắng bớt lớp bọt nổi lên trên mặt. Rây hỗn hợp trứng sữa bằng rây lưới 6 lần, đến khi thấy hỗn hợp trứng mịn, mượt và không còn lợn cợn nữa là được.


Đun nóng chảo trên bếp, cho 5 muỗng đường trắng, 2 muỗng canh nước lọc vào để yên đun như vậy và không khuấy nhé. Đun đến khi thấy đường chuyển sang màu cánh gián đẹp là đã xong phần caramel rồi đó. Chuẩn bị sẵn khuôn bánh flan, nhanh tay múc caramel còn đang nóng vào các khuôn.


Múc hỗn hợp trứng sữa vào khuôn có caramel, đậy lại bằng màng bọc thực phẩm và châm thủng vài lỗ nhỏ để tránh bị đọng nước. Nấu sôi nước trong nồi hấp, xếp các khuôn bánh flan vào xửng và cho vào lò hấp cách thủy.


Hấp bánh flan khoảng 40 phút, kiểm tra mặt bánh xem có ổn không nhé. Thấy bánh khô ráo thì dùng tay ấn để cảm nhận độ bánh chín, khi chín bánh sẽ rắn chắc hẳn và không còn cảm giác mềm khi ấn vào. Nhấc bánh ra khỏi nồi hấp, chờ cho bánh flan nguội bớt thì cất vào tủ lạnh để dành ăn dần nha.

ĐỂ BIẾT THÊM NHIỀU CÔNG THỨC HẤP DẪN, MỜI BẠN TRUY CẬP VÀO WEBSITE:  http://poemecake.com.vn/blogs/news

CREDIT: Cooky.vn





Danh mục tin tức

Từ khóa

1800 1296