Giỏ hàng

CHÈ MÈ ĐEN

Chè Mè Đen hay còn gọi là Chí Mà Phù - món ngon đặc trưng của người Hoa. Món chè mè đen (chè vừng đen) này rất tốt cho tiêu hoá, mượt tóc. Với cách nấu chè mè đen của người Hoa đúng điệu này, chè mè đen vừa ngon, bổ lại giúp thanh lọc, bài trừ độc tố trong cơ thể. Hãy vào bếp làm ngay chí mà phù thơm ngon với cách nấu mè đen này nhé!

Nguyên liệu:

Mè đen 100 gr

Nước dừa tươi 500 ml

Nước 300 ml

Bột sắn dây 50 gr

Đường phèn 100 gr

Gừng 5 gr

Cách làm:

- Bắc chảo lên bếp và đun nóng chảo. Cho 100gr mè đen trên vào đảo đều với lửa vừa cho đến khi hạt mè nổ lách tách và có mùi thơm tự nhiên. Khi mè đã nguội hẳn, bạn cho mè đã rang vào máy xay sinh tố cùng 500ml nước dừa tươi. Xay đến khi hỗn hợp mịn tiến hành lọc qua rây để lấy phần nước mè.

- Hòa tan trong nồi 300ml nước và 50gr bột sắn dây, khuấy đều tay trên bếp với lửa vừa đến khi hỗn hợp sệt lại thì cho 5gr gừng và phần nước mè đen đã lọc vào. Khuấy thật đều tay cho tới khi không còn màu trắng của bột sắn nữa mà chuyển sang màu đen tự nhiên của chè mè đen là được.

Chè mè đen hay gọi là chí mà phù ăn nóng sẽ ngon hơn, khi ăn rắc thêm chút đậu phộng rang và dừa bào cho thêm phần hấp dẫn nhé!

Chúc các bạn thành công!!!

ĐỂ BIẾT THÊM NHIỀU CÔNG THỨC HẤP DẪN, MỜI BẠN TRUY CẬP VÀO WEBSITE: http://poemecake.com.vn/blogs/news

CREDIT: Cooky.vn


#POEME #JapaneseBakery #Tips&Tricks #Cook #Cake #Credit









Danh mục tin tức

Từ khóa

1800 1296