Giỏ hàng

MOUSSE CHANH LEO

Nguyên liệu làm Mousse chanh dây

 Chanh dây 

Whipping cream  

Bột gelatin  

Đường  

Bánh quy  

Nước lọc 

Cách chế biến Mousse chanh dây

  • Làm sốt chanh dây

    Cho vào chén 4gr bột gelatin, thêm 20ml nước lọc và ngâm trong khoảng 10 phút để gelatin nở.

    Trong lúc đó, bạn lần lượt cắt đôi quả chanh dây rồi dùng muỗng múc phần thịt quả chanh dây cho vào rây để lọc lấy nước cốt. Sau khi đã lọc xong, bạn thu được khoảng 150ml nước cốt.

    Bước 1 Làm sốt chanh dây Mousse chanh dây

    Bước 1 Làm sốt chanh dây Mousse chanh dây

  • Làm lớp mousse chanh dây

    Đổ nước cốt vào nồi, thêm 65gr đường, bắc nồi lên bếp, dùng muỗng khuấy đều để đường tan hoàn toàn. Khi hỗn hợp nước sốt này sôi lên thì bạn cho gelatin vào, đun thêm khoảng 4 phút nữa thì tắt bếp, cho vào ngăn mát tủ lạnh cho nguội.

    Đổ 290gr whipping cream vào tô, dùng máy đánh trứng đánh đến khi kem bông đặc lại. Tiếp đến, đổ phần nước sốt chanh dây vừa để nguội vào, trộn đều.

    Bước 2 Làm lớp mousse chanh dây Mousse chanh dây

  • Đổ khuôn bánh

    Sau khi hỗn hợp đã trộn đều thì múc vào khoảng 1/2 khuôn.

    Tiếp đến, đặt 1 miếng bánh quy lên trên bề mặt rồi múc tiếp mousse chanh dây cho lên trên, đầy đến miệng khuôn. Đem khuôn bỏ vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 30 phút.

  • Làm lớp thạch chanh dây

    Tiếp tục cho khoảng 7gr (2 muỗng cà phê) bột gelatin vào tô, thêm 25ml nước lọc.

    Sau đó, cho 50ml nước sốt chanh dây còn lại vào nồi, đổ thêm 60ml nước và 35gr đường, đun hỗn hợp này dưới lửa nhỏ. Đến khi hỗn hợp này sôi thì cho gelatin vào, khuấy đều đến khi gelatin tan hoàn toàn thì bạn tắt bếp, để nguội.

    Lấy khuôn bánh ra khỏi tủ lạnh, nhẹ nhàng đổ một hỗn hợp thạch chanh dây lên bề mặt rồi tiếp tục để vào ngăn mát tủ lạnh trong 2 giờ và thưởng thức nhé!

  • Thành phẩm

    Mousse chanh dây có kết cấu chắc chắn, mềm mịn, béo ngậy và hơi chua chua đặc trưng của chanh dây. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được độ béo ngậy, hòa quyện cùng hương thơm chanh dây hấp dẫn, đầy lôi cuốn.

    Bước 5 Thành phẩm Mousse chanh dây

Credit by: dienmayxanh.com

Danh mục tin tức

Từ khóa

1800 1296