Giỏ hàng

MOUSSE SỮA CHUA

Nếu bạn thích hương vị mát lạnh, ngọt ngọt mềm mịn hấp dẫn của những chiếc bánh mousse nhưng lại sợ tăng cân. Đừng lo lắng, với cách làm bánh mousse sữa chua không cần kem tươi dưới đây bạn sẽ thoải mái thưởng thức món bánh ngon mà còn có công dụng làm đẹp da hiệu quả.

Từng miếng bánh mousse thơm ngon, mềm mại và mát lạnh với phần kem tan ngay đầu lưỡi cực kỳ hấp dẫn. Không chỉ là món bánh tráng miệng được nhiều người yêu thích mà món bánh này còn được xem là 1 trong 3 dòng bánh sinh nhật được ưa chuộng nhất hiện nay. Bánh mousse dễ dàng chinh phục người thưởng thức bởi hương vị đặc biệt của chúng không thể nào quên được.

Nguyên liệu:

  • Sữa chua không đường: 500g
  • Lá gelatin: 2 lá
  • Đường: 80g
  • Nước cốt chanh: 1 muỗng
  • Cốt bánh bông lan

Cách làm: 

Bước 1: Lót khăn sạch lên rây, cho phần sữa chua vào rây rồi lấy màng bọc thực phẩm bọc lại để trong tủ lạnh khoảng 5 tiếng hoặc qua đêm để lấy được lượng nước trong sữa chua.

Bước 2: Sau khi lọc hết phần nước trong sữa chua thì cho phần sữa chua còn lại vào tô, thêm đường và dùng phới thực hiện trộn đều cho tan toàn bộ.

Bước 3: Ngâm gelatin trong nước lạnh trong khoảng 15 phút cho mềm. Sau đó vớt ra bóp bớt nước. Chưng cách thủy gelatin cho chảy ra.

Bước 4: Cho nước cốt chanh vào tô sữa chua đã chuẩn bị rồi khuấy đều.

Bước 5: Đổ phần gelatin đã chảy nước vào tô sữa chua. Khuấy đều tay để phần hỗn hợp đồng nhất hòa quyện với nhau.

Bước 6: Cắt phần cốt bánh kem sao cho vừa khuôn ring, sau đó đặt xuống đáy khuôn, đổ phần sữa hỗn hợp ở bước 5 lên trên. Để hỗn hợp trong tủ lạnh cho đến khi thấy sữa chua đông lại.

Bước 7: Lấy bánh ra khỏi khuôn rồi thưởng thức, bánh mousse sữa chua thưởng thức lạnh sẽ ngon hơn.

CHÚC CÁC BẠN THÀNH CÔNG!

Credit: daylambanh.edu.vn


Danh mục tin tức

Từ khóa

1800 1296